วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Windows 8.1 Preview ISO





Windows 8.1 Preview ISOในที่สุดทาง Microsoft ทนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ Windows 8 เวอร์ชั่นแรกไม่ไหวก็ได้ปล่อย Windows 8.1 Preview ISO หรือที่เรียกชื่อรุ่นว่า วินโดวน์บลู เวอร์ ชั่นใหม่ออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันฟรี ๆ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้เพื่อปรับปรุงข้อผิดพลาดและฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างที่มีผู้ใช้บนอย่างหนาหูว่าใช้งานได้ยาก และมีหลายคนบนว่าบางอย่างที่ใช้ได้ดีและมีประโยชน์ที่มีใน Windows 7 ทำไมไม่เอามาใส่ใน Windows 8 หละ ซึ่ง Windows 8.1 Preview ก็เป็นเหมือนการไมเนอร์เชนจ์ (Minor Changed) หรือการปรับปรุงระบบเล็กน้อยเหมือนที่ชอบเรียกกันในวงการรถยนต์นั่นเอง ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงตามกระแสตอบรับ เนื่องจากการเปลียนแปลงครั้งใหญ่หรือเมเจอร์เชนจ์ (Major Changed) ไม่มีตัวไหนที่จะสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน มาดูกันว่าในเวอร์ชั่นนี้มีฟีเจอร์อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาและมีการปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้าง ...

Windows 8.1 Preview ISO ได้ปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามาดังต่อไปนี้
  • เพิ่มปุ่มสตาร์ทโปรแกรม (Start Menu) ให้เหมือนกับระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชั่นก่อนหน้าแล้ว (หลังจากที่ทนเสียงวิจารณ์มานาน 555)
  • สามารถตั้งค่าได้ว่าเมื่อล็อกอินเสร็จต้องไปหน้าเดสท็อปทันทีหรือว่าจะให้ไปที่หน้าเมโทรยูไอ
  • ปรับ ปรุงระบบหน้าจอแบบเมโทร (Metro UI) ให้ใช้งานได้ง่ายและเสถียรมากยิ่งขึ้นทั้งเรื่องระบบค้นหาที่ทำได้ง่ายขึ้น การตั้งค่า การเลื่อนหน้าจอ การตั้งค่าแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมเริ่มต้นที่ทำได้ดียิ่งขึ้น
  • หน้าจอล็อกสกีนสามารถนำภาพส่วนตัวหรือภาพจาก Sky Drive ซึ่งพื้นที่เก็บไฟล์ส่วนตัวบนอินเทอร์เน็ตของ Windows มาทำเป็นภาพสไลด์โชว์ได้
  • พัฒนาให้สามารถรองรับภาพกราฟฟิกที่มีความละเอียดมากขึ้นได้
  • หน้าเดสท๊อปสามารถปรับขนาดฟอนต์ได้มากขึ้นจาก 3 ระดับ เป็น 5 ระดับ
  • สามารถเรียกแอพที่หน้าจอเมโทรได้หลายกลาย เช่นตามชื่อโปรแกรม ประเภทโปรแกรม โปรแกรมที่ใช้งานบ่อย เรียงตามวันที่ติดตั้ง ฯลฯ
  • สามารถค้นหาโปรแกรมได้พร้อมกันในทุกหมวดหมู่
  • ใช้ งานบนแท็บเล็ตเซอร์เฟสได้รวดเร็วไหลลื่นยิ่งขึ้น สามารถเปิดหน้าจอพร้อมกันได้ถึง 3 หน้าจอ หน้าล็อกสกรีนสามารถแสดงหน้าผู้ที่โทรเข้ามาผ่าน Skype ได้ (ทางไมโครซอร์ได้ซื้อ Skype มากพัฒนาต่อแล้วนะครับ รวมร่างกับ MSN เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน)
  • และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากาย มีให้เลือกโหลดทั้งเวอร์ชั่น 32 บิต และ 64 บิต
วิธี ติดตั้งก็ง่าย ๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดไฟล์ซึ่งจะเป็นไฟล์ .ISO สำหรับไปเขียนเป็นแผ่นดีวีดี และติดตั้งโดยการรันจากแผ่นเหมือนกับระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชั่นอื่น ๆ โหลดไปลองใช้กันฟรี ๆ กันเลย




Download Windows 8.1 Preview ISO English 64-bit (x-64) - 3.3GB

Download Windows 8.1 Preview ISO English 32-bit (x-86) - 2.5GB

Product Key: NTTX3-RV7VB-T7X7F-WQYYY-9Y92F



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น