วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

Ubuntu เปิดตัว Ubuntu Phone ระบบปฏิบัติการมือถือ รายใหม่ล่าสุด !!!!!


ประเดิมทันที หลังปีใหม่ 2013 ไม่นาน บริษัท Canonical ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการ Linux ยอดนิยม อย่างubuntu ประกาศเผยโฉมโปรเจคครั้งสำคัญอีกครั้งและคาดว่า หากได้เห็นของจริง จะเป็นระบบปฏิบัติการที่น่าจับตามองมาก นอกจาก iOS , Android และ Windows Phone  นั่นคือ ubuntu for phone ที่พร้อมประกาศเผยโฉมตัวจริงในงาน CES 2013 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และงาน Mobile World Congress 2013 ที่ประเทศสเปนด้วย 
Mr. Mark Shuttleworth ผู้ก่อตั้ง Ubuntu ได้อธิบายแผนทิศทางของ ubuntu ผ่านทาง youtube พร้อมเผยโฉมหน้าตาโทรศัพท์ใหม่ในชื่อว่า ubuntu for phone เต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นโครงการโทรศัพท์แบบ Open Source  โดยดูหน้าตาแล้ว อาจดูคล้าย Android แต่ลูกเล่น User Interface ของมือถือนั้นไม่เหมือนใครเลย และออกแบบสวยงามใช้งานง่าย รองรับพวก Social Network  เกมจากค่ายดัง , การ search ก็สามารถค้นหาได้ทุกอย่างทั้ง แอพ เพลง และหนังสือในหน้าจอเดียว ซึ่งท่านจะได้เห็นตัวจริงของมือถือ ubuntu นี้ได้ในงาน CES 2013 ซึ่งจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้
นอกจากนี้ ubuntu ยังเปิดให้อุตสาหกรรมผู้ผลิตมือถือหรือนักพัฒนาแอพที่สนใจ สามารถติดต่อกับทีม ubuntu เพื่อเตรียมพัฒนาแอพหรือผลิตมือถือระบบปฏิบัติการ  ubuntu รวมทั้งแผนการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือubuntu ด้วย รายละเอียดเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ  ubuntu for phone  สามารถชมได้ทางลิงค์ด้านล่าง
ข้อมูลจาก ubuntu , BBC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น