วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Galaxy Note 2 จอแตกเอง ระหว่างการชาร์จ !


Samsung งานงอก ผู้ใช้ Galaxy Note 2 ชาวไทย คนหนึ่งใช้ชื่อบนเว็บบอร์ด Pantip ว่า DaddyIndy ได้โพสภาพเครื่อง Note 2 ของเค้าในสภาพหน้าจอแตกละเอียด
และอ้างว่ามันแตกเองจากการเสียบชาร์จไว้เฉยๆ ไมไ่ด้เกิดความเสียหายจากการทำหล่นแต่อย่างใด ลองไปชมภาพกันก่อนครับว่าจะแตกขนาดไหน
T12981088-0
จากสายตาของไทยแวร์ที่ดูแล้ว นี่มันไม่ใช่อการจอแตกธรรมดาครับ แต่มันแหลกละเอี้ยดละเอียด นาย DaddyIndy ได้บรรยายการใช้งานก่อนที่หน้าจอจะแตกไว้ดังนี้ครับ
"ผมใช้งานเครื่องเล่น FB, Youtube ดูภาพถ่ายปรกติ จนแบตเหลือประมาณ 20% จึงนำเครื่องไปชาร์ตกับที่ชาร์ตศูนย์เสียบกับปลั๊กผนังในห้องนอน
เปิดแอร์  25 องศา เหมือนทุกๆวัน ระหว่างชาร์ตไปประมาณ 20 นาที ได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตกบริเวณที่วางเครื่อง จึงหยิบเครื่องมาดู พบจอโทรศัพท์เป็นรอยแตกทั้งจอภาพ
ในขณะเดียวกันการแตกของจอภาพยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เครื่องยังไม่ดับยังเปิดทำงานปรกติ ด้านหลังเครื่องมีความร้อนสูง จึงรีบปิดเครื่องและถ่ายภาพไว้หลังจากจอแตกไม่กี่นาที
และเก็บเครื่องไว้ในสภาพเดิม"
และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในกระทู้กันจนตอนนี้สองร้อยกว่าความเห็นแล้วครับ รวมถึงฝ่ายดูแลลูกค้าของซัมซุงก็เข้าไปดูแลแล้ว แต่ว่าไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่หน้าจอแตกร้าวเองจากซัมซุงครับ ในด้านผู้ชมกระทู้มีบางรายแสดงความเห็นไว้อย่างน่าสนใจ โดยอธิบายสาเหตุของเหตุการณ์นี้ว่าเกิดจากกระจกได้รับความร้อนสูงเกินไปจากซีพียูและถูกเร่งความร้อนขึ้นไปอีกจากการที่เสียบชาร์จแบตเตอรี่ เมื่อกระทบกับอุณหภูมิภายนอกที่ต่ำลงเพราะเครื่องปรับอากาศ ทำให้กระจกเกิดการแตกร้าวจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่แตกต่างกันเป็นอย่างมาก
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีผู้ใช้ที่มีชื่อว่า cindesomla ได้เข้ามาโพสใน Pantip และบอกว่า Note 2 ของตนหน้าจอแตกเอง จากการเสียบชาร์จทิ้งไว้เฉยๆ
T12933489-13
ภาพจาก http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12933489/T12933489.html
ไทยแวร์ลองกูเกิลดูว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นที่ต่างประเทศบ้างไหม ปรากฏว่ามีซะงั้น
16k9eyx
ภาพจาก http://androidforums.com/samsung-galaxy-note-2/631012-screen-cracking.html
ทั้งสามเหตุการณ์นี้มีจุดร่วมที่เหมือนกันคือ เกิดการแตกร้าวเองระหว่างทำการชาร์จ ขณะนี้เรายังไม่รู้สาเหตุของการแตกร้าวที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร และจะเกิดจากความร้อนหรือเปล่า เอาเป็นว่าใครใช้ Galaxy Note 2 อยู่ก็ชาร์จห่างๆ ตัวหน่อยละกันครับ อย่าวางไว้ใกล้ๆ ข้างหัวนอน ป้องกันไว้ก่อนดีกว่านะครับ


ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12981088/T12981088.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น